4 ý tưởng khích lệ nhân viên doanh nghiệp nên tham khảo
Những chiến thuật được nhiều công ty áp dụng để khích lệ nhân viên phát huy tối đa năng lực của mình ngoài tăng lương, tăng chức,… Nhiều doanh nghiệp còn áp dụng chính sách khích lệ nhân viên bằng nhiều cách khác nhau dưới đây, bạn có thể tham khảo.
Khích lệ nhân viên bằng cách bình chọn nhân viên xuất sắc
Nhân viên làm việc lâu năm tại công ty ít nhiều sẽ gặp phải một vài trường hợp như nhàm chán với công việc, không có tinh thần, ỷ lại,… Các nhân viên lâu dần sẽ mất đi ý chí cầu tiến, chỉ coi công việc là nghĩa vụ, không có chí tiến thủ. Tình trạng này kéo dài không chỉ làm chậm sự nghiệp của nhân viên mà còn gián tiếp làm ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.
Nên nhiều công ty đã sử dụng chính sách khích lệ nhân viên có tinh thần làm việc, có trách nhiệm, chí cầu tiến đó là thực hiện bình chọn nhân viên giỏi, xuất sắc nhất tháng, năm. Cách bình chọn nhân viên xuất sắc này sẽ tạo nên một môi trường cạnh tranh công bằng cho các nhân viên. Nó giúp cho các nhân viên hình thành được tính tự giác, tinh thần cạnh tranh từ đó giúp cho công việc được hoàn thành nhanh chóng, chất lượng hơn.
Sử dụng trò chơi Happiness @ Work
“Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa thì đi cùng nhau” là câu nói khẳng định tầm quan trọng của sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong một đội, nhóm. Trong bất kỳ một ngành nghề công việc nào làm việc nhóm để đưa ra ý tưởng là chuyện thường xuyên xảy ra. Nhưng để nhóm đạt được mục đích, ý kiến chung đòi hỏi đội, nhóm cần phải hiểu và gắn kết với nhau.
Vì vậy nhiều công ty đã sử dụng trò chơi Happiness @ Work khích lệ nhân viên để giúp cho các đội nhóm trong công ty được phát triển cân bằng, phát huy năng lực tối đa. Trò chơi Happiness @ Work giúp cho cuộc thảo luận tìm ra được vấn đề, đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả hơn. Ngoài ra nó còn giúp cho các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn, tạo dựng được lòng tin sự ăn ý trong công việc.
Ghép nhân viên kỳ cựu cùng nhân viên mới
“Ma cũ bắt nạt ma mới” là tình trạng thường xảy ra ở mọi công ty, một trong những cách giúp giải quyết tình trạng này là ghép vị trí trộn lẫn các nhân viên cũ, mới với nhau. Cách ghép này làm cho nhân viên mới có cơ hội học được nhiều kinh nghiệm, có chí cầu tiến ham học hỏi hơn. Đối với nhân viên cũ lại thể hiện được vị trí của mình trong mắt nhân viên mới đồng thời nhận được sự tôn trọng của người mới.
Ngoài ra khi mối quan hệ của nhân viên kỳ cựu và nhân viên mới trở nên gần gũi, thân thiết hơn. Nó sẽ tạo ra một không khí hài hòa, dễ gần giữa các nhân viên trong phòng ban, công ty. Nó giúp cho không khí làm việc được dễ chịu góp phần mang lại hiệu quả trong công việc.
Khuyến khích sự tự giác, xung phong
Một dự án, công việc khi giao cho nhân viên mang tính ép buộc, khuôn mẫu sẽ không mang lại hiệu quả cao. Vì nhân viên đó sẽ làm trong tinh thần buồn bực, chỉ có trách nhiệm chứ không có sự tận tâm cho công việc đó.
Nên thay vì cưỡng ép các nhân viên làm việc theo một khuôn mẫu, sự ép buộc khó chịu. Nhiều công ty áp dụng chính sách khuyến khích sự xung phong, tự nhiên nhận việc của nhân viên. Cách làm này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái, nhiệt tình hỗ trợ giúp cho dự án được hoàn thành nhanh, hiệu quả cao hơn.
Đặc biệt, doanh nghiệp có thể những món quà mang dấu ấn của công ty để khích lệ nhân viên với từng thành tích riêng của họ. Bạn có thể chọn những sản phẩm sổ tay bìa gỗ, bút gỗ khắc chữ hay bình uống nước bằng tre có mặt tại Hamper Vietnam. Các sản phẩm đều được làm từ nguyên liệu xanh, thân thiện với môi trường. Đây sẽ là món quà ý nghĩa để động viên nhân viên công ty phấn đấu vì doanh nghiệp của mình.
Qua những chia sẻ về các cách khích lệ nhân viên làm việc chuyên tâm, hiệu quả hơn trên đây, nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều biện pháp giúp cho công ty ngày càng phát triển. Nếu bạn muốn tham khảo thêm một số cách khác có thể đến với Hamper Vietnam hoặc liên hệ qua Hotline: 0938 503 679 nhé.