3 cách truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên hành chính nhân sự
Hành chính nhân sự là một vị trí rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Để mọi công việc hành chính, theo dõi và quản trị nhân sự toàn công ty được thông suốt, hiệu quả, vai trò của nhân viên hành chính nhân sự rất to lớn. Vậy làm sao để nhân viên vị trí này có động lực và nhiệt huyết cống hiến tốt nhất? Dưới đây là 3 cách truyền cảm hứng làm việc hiệu quả cho nhân viên hành chính nhân sự.
Vì sao cần truyền cảm hứng cho nhân viên hành chính nhân sự?
Vị trí nhân viên hành chính nhân sự là một vị trí vô cùng đặc thù tại mỗi doanh nghiệp. Mô tả công việc ở vị trí này là làm các công việc hành chính, chấm công, tính lương, tuyển dụng nhân sự, điều xe, quản lý công văn hồ sơ giấy tờ…Trên thế tế, đây là những công việc lặp lại thường ngày, ít có những biến động nên đôi khi dễ gây nhàm chán cho người thực hiện. Bởi vậy, truyền cảm hứng cho nhân viên hành chính nhân sự là điều mọi doanh nghiệp nên đặc biệt quan tâm.
Hơn thế nữa, để tuyển được một nhân viên thạo việc, nhanh nhẹn ở vị trí này không phải là dễ, nhất là với một mức lương hợp lý, có lợi cho doanh nghiệp. Khi ứng viên đã quen việc thì nhà quản trị nên tìm mọi cách để giữ chân nhân sự, tránh việc phải thay nhân sự liên tục, tốn kém chi phí tuyển dụng, đào tạo lại từ đầu.
Vì sao cần truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên?
Truyền cảm hứng bằng cách giao việc khoa học
Người quản lý muốn tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên hành chính nhân sự cần phải biết cách giao việc. Bởi vì giao việc càng khoa học thì nhân viên càng cảm thấy không quá bị áp lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cách truyền cảm hứng làm việc này giúp doanh nghiệp hưởng lợi rất nhiều. Bởi một quy trình giao việc, quản lý công việc khoa học dù là ở phòng ban nào đi chăng nữa thì cũng là nền tảng khiến cả doanh nghiệp vận hành tốt hơn. Phòng hành chính nhân sự là phòng ban quan trọng xây dựng quy trình, nội quy làm việc chung cho toàn công ty. Bởi vậy, nhân viên hành chính nhân sự làm việc tích cực, đầy nhiệt huyết sẽ lan tỏa cảm hứng cho toàn doanh nghiệp.
Truyền cảm hứng thông qua các món quà
Việc tặng quà cho nhân viên hành chính nhân sự là bằng chứng khẳng định vai trò, thành tích của họ trong công ty. Khi nhân viên hành chính nhân sự của bạn có sáng kiến hay để tiết kiệm chi phí hành chính cho công ty, hay đơn giản là khi họ được lên vị trí trưởng nhóm, một món quà để tuyên dương họ là điều người quản lý nên cân nhắc. Doanh nghiệp có thể tham khảo các món quà tặng ý nghĩa cho nhân viên hành chính như: chậu sen đá để bàn Hamper Vietnam, bình giữ nhiệt vỏ tre Hamper, ly sứ in hình, lịch gỗ để bàn…
Chắc chắn nhân viên hành chính nhân sự của bạn sẽ cảm thấy tự hào, hãnh diện khi có một người sếp tâm lý như bạn. Tặng quà cho nhân viên còn giúp doanh nghiệp lan tỏa động lực và nhiệt huyết cống hiến cho toàn thể đội ngũ trong công ty. Và hơn hết, nó khiến cho tinh thần của chính nhà quản lý cũng trở nên tốt hơn. Đây thực sự là hành động mang lại giá trị tinh thần, vật chất cho cả người lao động lẫn người sử dụng lao động.
Chậu sen đá để bàn làm việc giúp nhân viên tăng hứng khởi mỗi ngày
Truyền cảm hứng bằng cách trao cơ hội thăng tiến
Đây là một trong những cách truyền cảm hứng làm việc tốt nhất cho nhân viên hành chính nhân sự. Khi doanh nghiệp trao cho họ cơ hội được thăng tiến, họ sẽ có lộ trình phát triển rõ ràng cho bản thân. Và tất nhiên, chính việc cố gắng mỗi ngày cho lộ trình đó giúp họ hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn, mang lại lợi ích rõ nét nhất cho doanh nghiệp.
Cơ hội thăng tiến của một nhân viên hành chính nhân sự có thể là từ nhân viên, lên trưởng nhóm, rồi trưởng phòng, giám đốc nhân sự… Việc doanh nghiệp có lộ trình rõ ràng, tạo cơ hội để nhân viên phát triển bản thân là cách giúp giữ chân nhân viên cống hiến lâu dài cho doanh nghiệp
Trên đây là 3 cách truyền cảm hứng làm việc hiệu quả cho nhân viên hành chính nhân sự. Hy vọng sau bài viết này, là một người quản lý, bạn sẽ có thêm tuyệt chiêu giúp tăng nhiệt huyết làm việc cho đội ngũ nhân sự ở vị trí này.