3 quy tắc ứng xử với đối tác doanh nghiệp phải ghi nhớ
Trong hoạt động kinh doanh, chúng ta cần tôn trọng các giá trị chuẩn mực nhằm thỏa mãn khách hàng. Đối tác sẽ bị cuốn hút không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn bởi phong cách chuyên nghiệp và giá trị vô hình của đơn vị. Cùng tìm hiểu 3 quy tắc ứng xử với đối tác mà doanh nghiệp phải ghi nhớ để nâng cao hình ảnh của mình trong mắt khách hàng.
Sự liêm khiết trong quy tắc ứng xử với đối tác
Quy tắc ứng xử với đối tác quan trọng đầu tiên chính là liêm khiết. Bởi vì mối quan hệ với đối tác thể hiện sự hợp tác, công tác công bằng và minh bạch. Vì thế, doanh nghiệp không được tham nhũng và hối lộ bằng bất kỳ hình thức hoặc thỏa thuận nào.
Bạn không được trao tặng bất kỳ khoản tiền nào hoặc giá trị nào cho bên thứ 3 nhằm đảm bảo lợi thế không chính đáng. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng không được đề nghị hoặc tặng bất kỳ thứ gì có giá trị gây ảnh hưởng đến quyết định của người nhận. Các đối tác phải cạnh tranh công bằng, không được gian lận.
Sự an toàn trong quy tắc ứng xử
Nguyên tắc an toàn trong ứng xử với đối tác được thể hiện qua những vấn đề sau:
An toàn con người
Môi trường làm việc của đối tác phải đảm bảo an toàn. Các nhân viên và chính bạn phải được biết về các quy định an toàn và được hướng dẫn áp dụng cụ thể. Trong quá trình làm việc và tham quan, bạn sẽ cảm thấy sự yên tâm và an toàn. Ngoài ra, đơn vị cần có sẵn quy trình xử lý sự cố để hạn chế thiệt hại ở mức tối thiểu.
An toàn quy trình
Quy trình của đối tác phải được thiết lập và kiểm soát có hệ thống. Bạn cần tuân thủ quy trình an toàn và rủi ro an toàn để kiểm soát tai nạn nhanh chóng. Đây là một nguyên tắc ứng xử không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cuối cùng cũng như tiến độ hoàn thiện sản phẩm và làm việc với đối tác.
An toàn sản phẩm
Quy tắc ứng xử với đối tác thể hiện qua sản phẩm phải tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, dán nhãn phù hợp. Trong quá trình sản xuất và cung cấp phải đảm bảo tránh tiếp xúc với các chất gây nguy hiểm. Hơn nữa, quà tặng mà bạn muốn dành cho đối tác cũng phải đảm bảo tốt, đáp ứng tất cả yêu cầu về an toàn thực phẩm.
Tính bền vững trong quy tắc ứng xử với đối tác
Trong kinh doanh, bạn cần tuân thủ nguyên tắc bền vững được áp dụng trong nhiều vấn đề như sau:
Bền vững bảo vệ môi trường
Dù ngành nghề của đơn vị là gì thì bạn cần ứng xử và tuân thủ các luật, quy định hiện hành liên quan đến môi trường và bảo vệ môi trường. Điều đó có nghĩa là hoạt động kinh doanh cũng như các hành động của bạn đều tôn trọng môi trường, không gây ảnh hưởng đến nó.
Bền vững về nhân quyền
Một doanh nghiệp lớn thường rất quan tâm đến vấn đề nhân quyền. Bạn không chỉ có trách nhiệm bảo vệ nhân quyền trong công ty mà còn chú ý đến quyền con người ở đối tác. Mối quan hệ lao động phải được đảm bảo đúng pháp luật, không vi phạm hoặc tước đoạt quyền con người.
Để hoạt động kinh doanh phát triển và lâu dài, doanh nghiệp phải biết đến 3 quy tắc ứng xử với đối tác trên. Hamper Việt Nam hân hạnh trở thành đối tác tin cậy và chuyên nghiệp mà bạn đang tìm kiếm. Chúng tôi cung cấp những món quà sáng tạo và chất lượng giúp bạn kết nối quan hệ với khách hàng, đối tác. Gọi ngay hotline: 090 399 2009 để được tư vấn chính xác nhất.