Giỏ quà tết doanh nghiệp 2023: Bí quyết chọn quà tinh tế nhất
Tết vẫn luôn là một nét văn hóa truyền thống được người Việt mong chờ, là thời điểm để gắn kết tình thân với người trong gia đình, cũng là dịp để doanh nghiệp bày tỏ sự cảm ơn, sự tri ân sâu sắc với đối tác, khách hàng, những người đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của công ty.
Một giỏ quà tết doanh nghiệp được chăm chút chu đáo, tỉ mỉ sẽ giúp khẳng định vị thế, nếu giỏ quà được lồng ghép khéo léo logo, hình ảnh đặc trưng còn trở thành một phương thức Marketing vô cùng hiệu quả. Công tác lựa chọn giỏ quà tết doanh nghiệp cũng vì thế mà tốn không ít thời gian, công sức. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu xu hướng giỏ quà Tết Quý Mão 2023, đồng thời bật mí bí quyết lựa quà tinh tế nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé.
Xu hướng hộp quà Tết 2023 tặng khách hàng là gì?
Tết 2023 có lẽ sẽ là một dịp khá đặc biệt, trải qua 2 năm xa cách với nhiều biến động do dịch bệnh đem lại, mọi người đều có xu hướng trân trọng những khoảnh khắc quý giá bên gia đình, người thân. Xu hướng giỏ quà Tết doanh nghiệp được dự đoán là sẽ xoay quanh thông điệp giữ gìn sức khỏe, sum vầy, bình an.
Không chỉ người lớn tuổi mà người trẻ hiện nay cũng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, vì vậy cần ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tốt cho sức khỏe Những sản phẩm ít đường, ít ngọt, ngọt tự nhiên sẽ được ưu ái hơn cả vì vừa ngon miệng nhưng vẫn tốt cho sức khỏe. Các sản phẩm nội địa, Made in Việt Nam được đầu tư chỉn chu về bao bì, chất lượng cũng chiếm nhiều cảm tình của khách hàng.
Về thiết kế bên ngoài, vẫn như mọi năm trước, họa tiết con giáp phong thủy phù hợp với năm Quý Mão vẫn sẽ là sự lựa chọn an toàn, có thể kết hợp thêm các hoa văn đặc trưng như mai, đào để tăng không khí Tết đến Xuân về. Phá cách hơn còn có những mẫu giỏ quà Tết được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường, giỏ quà bằng gỗ cũng được nhiều khách hàng quan tâm.
Gợi ý các hộp quà tết cho khách hàng ý nghĩa nhất
Trên thị trường hiện nay có vô vàn các mẫu giỏ quà Tết doanh nghiệp, việc lựa chọn sẽ cần cân bằng được yếu tố chi phí, vẻ đẹp thẩm mỹ và chất lượng quà tặng bên trong. Nếu ngân sách không dư dả, hãy ưu tiên các mẫu không quá cầu kỳ, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được sự hài hòa, tập trung nhấn mạnh vào chất lượng thay vì số lượng, tránh chọn lựa qua loa vì rất dễ gây ấn tượng xấu.
Xu hướng sống xanh đang ngày càng phát triển, vì vậy doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các thiết kế sử dụng vật liệu mây tre đan mộc mạc, đơn giản nhưng lại rất đẹp. Thiết kế này vừa đảm bảo được vẻ đẹp bên ngoài, vừa tạo cảm giác hoài cổ, lưu giữ những giá trị truyền thống.
Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể lựa chọn các giỏ quà được làm từ hộp gỗ, vừa chắc chắn lại có khả năng tái sử dụng nhiều lần. Sau mùa Tết người được tặng có thể tận dụng để làm đồ trang trí nhà cửa, làm hộp lưu trữ đồ dùng… giá trị món quà cũng nhờ đó mà tăng lên, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.
Đối với các món quà trong giỏ quà, sự đa dạng và phong phú quá mức có thể khiến bạn băn khoăn. Hãy ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc organic, đặc sản vùng miền để góp phần truyền tải thông điệp bảo vệ sức khỏe, vừa lan tỏa hương vị địa phương đến với nhiều người hơn. Có thể kết hợp đồng thời các vật phẩm nhập khẩu như bia rượu, bánh kẹo có giá trị để tăng phần đẳng cấp.
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn quà tết dành cho khách hàng, đối tác
Dù thông điệp cần trao gửi là gì, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo sự sang trọng của món quà. Trong dịp năm mới đa phần người nhận quà đều mong muốn được tặng những món quà có giá trị thẩm mỹ cao, thể hiện cho một năm mới tràn đầy những điều tốt đẹp.
Công việc thiết kế giỏ quà Tết doanh nghiệp nên được thực hiện sớm vì từ khâu lên ý tưởng đến dựng mockup, cho ra thành phẩm chiếm khá nhiều thời gian. Chưa kể các vấn đề phát sinh cần xử lý, chỉnh sửa, thời gian chuẩn bị quà tết tối thiểu trước 3 tháng.
Thời điểm tặng quà cũng không nên quá sớm, không nên quá muộn, một số doanh nghiệp lựa chọn tặng từ giữa tháng Chạp vì lúc này mọi người chưa quá bận rộn chuẩn bị tết, khách hàng có nhiều thời gian để nâng niu, món quà được tặng, cũng giảm bớt sự so sánh không cần thiết.
Tặng quà không hề khó, cái khó là làm sao để người được tặng cảm giác được trân trọng và nhớ đến món quà đó. Vì vậy nghệ thuật tặng quà chính là phương thức quảng bá hình ảnh rất tốt, nhưng cũng có thể là con dao hai lưỡi khiến thương hiệu mất điểm. Khi lựa chọn giỏ quà tết doanh nghiệp cần lưu ý những điểm bên dưới.
Tránh để sở thích, nhu cầu cá nhân chi phối khi lựa chọn quà tặng. Nếu doanh nghiệp vừa và nhỏ, danh sách khách hàng, đối tác không quá nhiều, bạn có thể tặng quà dựa trên sở thích, nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên ở những công ty quy mô lớn, lựa chọn giỏ quà tết doanh nghiệp cần ưu tiên yếu tố phổ thông, nhiều đối tượng có thể cùng sử dụng.
Chú trọng phân khúc khách hàng, đối tác để chọn giỏ quà tết doanh nghiệp sao cho phù hợp. Món quà dành tặng danh sách khách VVIP, VIP sẽ có phần khác biệt với những phần quà phổ thông.
Một món quà giá trị cao chưa hẳn tốt hơn một món quà tinh tế, việc này khá thử thách vì bạn sẽ cần cân đối đến chi phí công ty cho phép. Nếu không có kinh nghiệm, đừng ngại liên hệ các đơn vị cung cấp quà tặng uy tín như Hamper Việt Nam để được tư vấn giải pháp phù hợp nhé.