Hãy cư xử khéo léo với tất cả mọi người trong cùng công ty và tuyệt đối không tùy ý động chạm đến đồ của người khác khi chưa được đồng ý

Thuộc lòng 5 quy tắc ứng xử ở văn phòng giúp bạn hòa đồng ở chốn công sở

Chốn văn phòng là nơi rất nhiều thị phi. Nếu không khéo léo trong cư xử sẽ khiến bạn có thể rơi vào trạng thái bị xa lánh, ghẻ lạnh, thậm chí là phải rời bỏ để tìm công việc mới. Để có thể dễ dàng hòa đồng với mọi người trong môi trường mới, Hamper Vietnam sẽ chia sẻ tới bạn 5 quy tắc ứng xử ở văn phòng chuyên nghiệp, cùng tham khảo nhé.

Học cách ứng xử với cấp trên

Ứng xử làm sao cho khéo léo với cấp trên là điều vô cùng quan trọng. Trong mỗi cuộc họp và trình bày quan điểm, bạn phải giữ cho mình một thái độ bình tĩnh và tự tin với cấp trên. Để trở thành một nhân viên giỏi, được sếp tin cậy, bạn nên học cách trình bày thẳng thắn, rõ ràng về chứng kiến của mình. Tiếp đến là xây dựng tinh thần cả hai cùng hợp tác và phát triển trong công việc.

Nếu có xuất hiện tình huống bất đồng quan điểm với sếp thì hãy giao tiếp thật khéo léo, góp ý tế nhị để sếp thấy được góc nhìn của mình mà không tạo ra những cuộc chiến tranh lạnh hay thái độ không hài lòng.

Biếu tặng quà cho sếp cũng là cách giúp bạn ghi điểm với cấp trên
Biếu tặng quà cho sếp cũng là cách giúp bạn ghi điểm với cấp trên

Tôn trọng đồng nghiệp ở mọi cương vị

Đồng nghiệp là những người sẽ đồng hành cùng bạn trong mọi công việc. Vì vậy, việc thiết lập mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp là lẽ dĩ nhiên bạn cần phải thực hiện.

Nếu mới tới công ty, bạn không nên tự xem mình giỏi vì như vậy sẽ không tìm được tiếng nói chung. Và cũng không được tự ti bản thân khi so đo với đồng nghiệp. Để mở đầu câu chuyện làm quà, bạn có thể mua trà – thức uống không thể thiếu của dân văn phòng.

Tặng nhau set trà làm quà sẽ thắt chặt mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau
Tặng nhau set trà làm quà sẽ thắt chặt mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau

Không nói xấu, soi mói đồng nghiệp

Câu chuyện nói xấu, soi mói đồng nghiệp thường xảy ra ở chốn công sở. Tuy nhiên, nếu bạn làm như vậy thì cũng có thể trong những câu chuyện khác của họ, bạn cũng sẽ trở thành nhân vật chính.

Nếu nói xấu, soi mói đồng nghiệp bị phát hiện, bạn sẽ chẳng thể nào hòa đồng được với tất cả mọi người. Điều đó không chỉ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ trong chốn văn phòng mà còn có thể làm giảm sút chất lượng công việc.

Tôn trọng quyền riêng tư của mỗi người

Một trong những quy tắc ứng xử ở văn phòng mà bạn phải quan tâm đó là tôn trọng quyền riêng tư, không gian riêng tư của mỗi người. Hãy coi không gian làm việc của mỗi người là một chốn riêng không nên xâm phạm. Nếu có cần được sự đồng ý từ chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không được tùy tiện để bất kể đồ đạc gì của mình lên bàn làm việc của người khác. Và cũng không nên sử dụng những thứ không thuộc phạm vi sở hữu của mình.

Hãy cư xử khéo léo với tất cả mọi người trong cùng công ty và tuyệt đối không tùy ý động chạm đến đồ của người khác khi chưa được đồng ý
Hãy cư xử khéo léo với tất cả mọi người trong cùng công ty và tuyệt đối không tùy ý động chạm đến đồ của người khác khi chưa được đồng ý

Không để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến người khác

Chúng ta khó tránh khỏi những lúc bực tức, khó chịu nhưng hãy cố gắng đừng “giận cá chém thớt” lên những người đồng nghiệp của mình. Hay đơn giản là lỡ bữa và mang đồ ăn lên công ty để ăn. Thế nhưng, trong một không gian môi trường làm việc chật hẹp, bạn cần phải cân nhắc chuyện bữa ăn của mình nó hợp lý để ăn ở đây hay không.

Tuyệt đối không để chuyện cá nhân làm ảnh hưởng đến người khác khi đang làm việc trong môi trường văn phòng
Tuyệt đối không để chuyện cá nhân làm ảnh hưởng đến người khác khi đang làm việc trong môi trường văn phòng

Thay vào đó, bạn nên tìm đến khu dành riêng để ăn uống hoặc ở phòng nghỉ bên ngoài. Đồng thời, chuyện xịt nước hoa quá đà hoặc quá mạnh có thể khiến cho người khác khó chịu. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc chuyện chải chuốt quá đà này nữa nhé.

Hy vọng với bộ quy tắc ứng xử ở văn phòng mà Hamper Vietnam vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng hòa đồng được với đồng nghiệp và nơi làm mới của mình. Để thắt chặt mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp, bạn có thể tham khảo ngay những set quà tặng văn phòng như: set trà văn phòng vui vẻ, set quà sang trọng biếu sếp,… để ghi điểm trong lòng mọi người nhé. Liên hệ Hamper Vietnam Hotline 0938 503 679 để được tư vấn cụ thể.