Quà tặng doanh nhiệp và Quà tặng quảng cáo khác nhau như thế nào ?
Nhiều người vẫn cho rằng Quà tặng doanh nghiệp và quà tặng quảng cáo thực ra là một, chúng dùng để chỉ những tặng phẩm được một tổ chức hay doanh nghiệp nào đó tặng. Tuy nhiên, thực tế lại không đơn giản như vậy.
Quà tặng doanh nghiệp và quà tặng quảng cáo (vật phẩm quảng cáo) có điểm chung là được các doanh nghiệp sử dụng như là các phương pháp tiếp thị thay thế có chi phí hiệu quả hơn. Cả tặng doanh nghiệp và vật phẩm quảng cáo đều phục vụ tốt cho doanh nghiệp nhưng để áp dụng chúng một cách hiệu quả thì phải hiểu rõ về chúng. Vậy, rút cục Quà tặng doanh nghiệp và quà tặng quảng cáo khác nhau như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Quà tặng doanh nghiệp
Đối tượng tặng – Quà tặng doanh nghiệp thường được tặng cho cấp quản lí của một công ty khác. Người đại diện doanh nghiệp bạn sẽ trao quà tặng khi hai bên gặp mặt. Quà tặng doanh nghiệp cũng được tặng cho khách hàng trung thành ,khách hàng có giá trị ; tặng cho nhân viên lâu năm hoặc nhân viên có đóng góp tốt cho công ty.
Giá cả & Số lượng – Do đối tượng tặng rất giá trị nên quà tặng doanh nghiệp cũng cần phải rất có chất lượng, không rẻ tiền. Số lượng tặng không nhiều nên chất lượng là yếu tố cực kì quan trọng.
Mục đích tặng – Nhằm nuôi dưỡng các mối quan hệ kinh doanh rất có giá trị của doanh nghiệp. Thông qua món quà, doanh nghiệp thể hiện sự tri ân của mình, thể hiện cho người nhận thấy tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp. Quà tặng doanh nhiệp có giá trị và chất lượng bởi chúng nhằm tạo ra sự nhận diện thương hiệu giữa những người nhận cùng tầm cỡ với người tặng. Quà tặng doanh nghiệp rẻ tiền sẽ phá hỏng hình ảnh thương hiệu.
Quà tặng quảng cáo (Vật phẩm quảng cáo)
Đối tượng tặng – Quà tặng quảng cáo (Vật phẩm quảng cáo) được tặng cho bất cứ ai ở môi trường đã được doanh nghiệp chọn, càng nhiều người càng tốt. Đó có thể là quà cảm ơn cho khách tham gia một sự kiện, hội chợ, buổi giới thiệu sản phẩm nơi công cộng …
Giá cả & Số lượng – thường là rẻ tiền , số lượng lớn, được sản xuất đại trà. Chất lượng không phải là yếu tố quá quan trọng như quà tặng doanh nghiệp. Các vật phẩm thông dụng có thể kể đến như là áo mưa, móc khóa, bút, áo, túi, mũ…
Mục đích tặng – Mục đích chính của vật phẩm quảng cáo là nhằm tạo ra sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp thông qua càng nhiều tiếp xúc càng tốt. Khi các vật phẩm quảng cáo phục vụ cho một chiến dịch quảng cáo nào đó, thì rất cần thiết chọn đúng sản phẩm phù hợp với chiến dịch. Vật phẩm quảng cáo càng được nhiều người tiếp xúc thì càng giúp làm tăng cơ hội thu hút sự chú ý.
Quà tặng doanh nghiệp và Quà tặng quảng cáo (Vật phẩm quảng cáo) phục vụ hai mục đích khác nhau nhưng có giá trị như nhau. Nếu doanh nghiệp bạn đang xem xét sử dụng các công cụ marketing này thì hãy suy nghĩ cẩn thận về mục đích bạn muốn đạt được là gì ? Mở rộng cơ sở khách hàng hay là tăng sự trung thành của nhân viên và thắt chặt các mối quan hệ làm ăn hiện tại? Suy nghĩ kỹ, lập kế hoạch và chiến lược và từ đó chọn công cụ phù hợp nhất.
Hãy liên hệ với Hamper Vietnam để được tư vấn chi tiết hơn.