Làm việc thiếu nhiệt tình, không chủ động trau dồi kỹ năng, không dám đứng ra chịu trách nhiệm là những sai lầm phổ biến khiến bạn đánh mất cơ hội thăng tiến trong công việc

5 sai lầm khiến bạn tự đánh mất cơ hội thăng tiến trong công việc

3 đến 5 năm qua bạn đã đạt được cột mốc thăng tiến nào trong công việc hay chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để xem mình có mắc phải những sai lầm dưới đây không nhé. Chính những sai lầm này sẽ khiến bạn đánh mất những cơ hội thăng tiến quý giá.

Sai lầm khiến bạn luôn đi sau

 

Hội chứng “ì” nơi công sở

Đi làm với tâm thế quá ổn định, hết giờ hành chính thì về, không cầu tiến, không có tinh thần học hỏi, không có mục tiêu phấn đấu. Đó chính là hội chứng “ì” nơi công sở. Nếu bạn đang mắc phải hội chứng này thì thật là đáng tiếc. Bởi đây là hội chứng khiến bạn tự đánh mất cơ hội thăng tiến trong công việc. Những người mắc phải hội chứng này sẽ dần bị loại khỏi guồng quay hoặc cả đời không bao giờ thăng tiến được.

Tìm mọi chiêu để trốn việc

Các chiêu trò trốn việc nơi công sở càng ngày càng phổ biến. Điều này khiến cho việc quản lý, đánh giá nhân viên cũng trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn là sếp, làm sao bạn có thể thăng chức cho một nhân viên thường xuyên trốn việc? Dù bạn có năng lực đến cỡ nào nhưng thời gian bạn cống hiến cho công ty còn ít hơn cả thời gian bạn viện cớ xin nghỉ phép thì đương nhiên bạn sẽ không được thăng chức. 

Không tự chịu trách nhiệm với lỗi sai của mình

Đây cũng là một sai lầm khiến bạn đánh mất cơ hội thăng tiến của mình. Bởi người biết tự chịu trách nhiệm với lỗi lầm của mình mới là người đủ trách nhiệm để cấp trên giao phó trọng trách quan trọng. Tự chịu trách nhiệm là một tố chất rất quan trọng của người quản lý. Những nhân viên thường xuyên đổ lỗi cho người khác, viện cớ cho hành động của mình sẽ khó mà tiến xa hơn được trong nấc thang sự nghiệp.

Không tự chịu trách nhiệm sẽ khiến bạn cả đời không thăng tiến

 

Không tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Nếu bạn không có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp xung quanh thì cơ hội thăng chức của bạn sẽ giảm đi một phần rất lớn. Bởi mối quan hệ đồng nghiệp quyết định rất lớn tới sự thành công của một dự án. Bạn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, có nghĩa là bạn sẽ được họ hỗ trợ, đồng lòng trong mọi việc. Đó chính là cơ sở để bạn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, ghi điểm trong mắt cấp trên. Đừng quên tặng một món quà ý nghĩa, thể hiện sự chân thành của bạn với đồng nghiệp vào các dịp đặc biệt của họ nhé. Những chậu sen đá nhỏ xinh, một cuốn sổ, một hộp socola…cũng đủ để bạn xích lại gần hơn với đồng nghiệp đấy.

Quà tặng socola cho đồng nghiệp thêm gắn kết

Lười rèn luyện các kỹ năng mềm

Đây là sai lầm rất thường gặp ở nhân viên, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực kỹ thuật. Kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng đối với một người quản lý. Do vậy, muốn thăng tiến nhanh trong công việc, bạn cần trau dồi kỹ năng mềm mỗi ngày. Việc bạn lười rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích, kỹ năng thuyết trình… sẽ khiến bạn thiếu tự tin trong đội nhóm. Và tất nhiên, điều này sẽ khiến cấp trên e dè khi đưa ra quyết định thăng chức cho bạn.

Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ biết cách né tránh những sai lầm kể trên, nắm bắt tốt các cơ hội thăng tiến của mình trong công việc. Bằng nỗ lực của bản thân, chắc chắn bạn sẽ nhận được một “món quà” xứng đáng trên con đường sự nghiệp của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *