Nếu bạn nghĩ cơ hội thăng tiến trong của mình 100% do sếp quyết định thì bạn hoàn toàn sai lầm. Bởi thực tế, chính năng lực bản thân mới giúp bạn bước xa hơn trong sự nghiệp.

3 lầm tưởng khiến bạn bị tuột mất cơ hội thăng tiến

Để có cơ hội thăng tiến trong công việc, ngoài nỗ lực của bản thân, bạn cũng cần thêm một chút may mắn. Thế nhưng, đừng quá lầm tưởng về sự may mắn, hay quá phụ thuộc khi bị động chờ đợi quyết định của cấp trên. Bởi đó có thể là những sai lầm khiến bạn tự đánh mất cơ hội thăng tiến của mình đấy

Những lầm tưởng về cơ hội thăng tiến

 

Thăng tiến đa phần là nhờ may mắn

Đây là lầm tưởng phổ biến của rất nhiều người khi đề cập tới vấn đề thăng tiến trong công việc. Bạn có mắc phải lầm tưởng này hay không? Thực tế cho thấy chỉ may mắn chỉ chiếm khoảng 1%, còn 99% còn lại giúp bạn thăng tiến lại là những yếu tố khác. Bởi vậy, để bước tiếp một nấc thang mới trong sự nghiệp, bạn đừng chỉ ngồi chờ vào sự may mắn nhé.

 

May mắn đối với nhiều người đúng nghĩa là cơ hội. Nhưng với những người không nỗ lực mà chỉ ngóng chờ vào điềm may thì lại như con dao hai lưỡi. Nó sẽ khiến bạn luôn ở thế bị động trong mọi tình huống. Không có chí tiến thủ, không có sự bứt phá thì giấc mơ thăng tiến của bạn vẫn sẽ mãi là giấc mơ.

May mắn không quyết định tới cơ hội thăng tiến của bạn

 

Được sếp quý mến ắt sẽ được thăng chức

Lầm tưởng thứ 2 này có thể tự “giết chết” chính cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của bạn. Bởi thay vì nỗ lực làm việc, trau dồi kỹ năng mỗi ngày thì bạn lại đầu tư quá nhiều thời gian vào việc “ lấy lòng” sếp. Và hậu quả là bạn bị gắn mác “xu nịnh số 1 công sở” trong khi vẫn dậm chân tại chỗ với cái ghế nhân viên quèn. 

Nếu bạn thực sự nghiêm túc đặt mục tiêu thăng tiến cho sự nghiệp của mình, chính bản thân bạn phải nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Đừng trông chờ vào quyết định của sếp. Khi đã tự tin vào năng lực của mình, có chăng bạn chỉ cần hiểu sếp và biết quan tâm tới sở thích của sếp vào những dịp đặc biệt để bày tỏ sự chân thành của mình. Thế là đủ để bạn có thêm cơ hội được cân nhắc thăng chức ở cơ quan. Đừng quên chọn một món quà ý nghĩa, đúng sở thích của sếp vào dịp đặc biệt để “ghi điểm” thêm cho bản thân nhé. Một số món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa tại Hamper bạn có thể tham khảo như: lịch gỗ để bàn, hộp danh thiếp, sen đá quà tặng…

Quà tặng sen đá ý nghĩa và tinh tế cho sếp

 

 

Ngoại hình không quan trọng

Nếu bạn không chăm chút về ngoại hình của mình khi đi làm thì đó là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Bởi ngoại hình cũng là yếu tố rất quan trọng, chi phối tới cơ hội thăng tiến của bạn. Ngoại hình thể hiện tính chuyên nghiệp, văn hóa của chính bạn và của cả doanh nghiệp. Bởi vậy, đừng lầm tưởng vẻ bề ngoài chỉ là phù phiếm nhé. 

Mỗi ngày khi bước vào công ty, hãy thật tự tin với vẻ bề ngoài lịch thiệp, chuyên nghiệp. Đặc điểm này sẽ giúp bạn tự tin với đồng nghiệp, đối tác. Sếp của bạn cũng sẽ hãnh diện vì trao các trọng trách mới cho một nhân viên vừa giỏi vừa có vẻ bề ngoài chuyên nghiệp.

Hy vọng bạn không mắc phải 3 lầm tưởng nêu trên. Hoặc nếu có đang có những lầm tưởng như vậy thì hãy sớm nhìn lại nhé. Bởi cơ hội thăng tiến không phải lúc nào cũng ở đó chờ sẵn bạn. Bạn phải tự lên kế hoạch, hành động để chớp lấy cơ hội đó. Sự chậm trễ dù chỉ là một giây thôi cũng sẽ khiến cho “thành công” tuột mất khỏi tay bạn. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *